-->

C-Zig is a friend of Crazy Zig. Đố bạn C là viết tắt của từ zì? :))

ads header
  • Tin nóng

    Làng chài Ba Lạt- Không chỉ là hải sản mà còn là huyền thoại


    LÁ THƯ GỬI TỪ LÀNG CHÀI BA LẠT


    Xin chào bạn!

    Khi bạn ngồi đọc lá thư này thì cũng là lúc chúng tôi đã hoàn thành việc tạo ra những sản phẩm thực phẩm ngon – sạch để gửi đến bạn. Từ Làng Chài Ba Lạt xa xôi chúng tôi xin gửi tới bạn những lời chúc tốt lành nhất. Có thể bạn đang thắc mắc Làng Chài Ba Lạt ở đâu phải không? Hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn biết rõ hơn nhé!

    Mong các bạn nghé thăm và ủng hộ Làng Chài Ba Lạt tại website: https://www.langchaibalat.com/

    Làng Chài Ba Lạt là làng chài ven biển nơi Sông Hồng đổ ra Vịnh Bắc Bộ – Biển Đông hay còn gọi là Cửa Ba Lạt. Cửa Ba Lạt nằm giữa huyện Tiền Hải – Thái Bình ở tả ngạn sông bờ phía Bắc và huyện Giao Thủy – Nam Định ở hữu ngạn sông bờ phía Nam. Doi đất ngay bờ Bắc là Cồn Vành (Tiền Hải), doi đất ngay bờ Nam là Cồn Lu (Giao Thủy). Theo lịch sử kể lại Cửa Ba Lạt cho đến thế kỷ 18 vẫn là một nhánh sông nhỏ trong khi nhánh sông chính là sông Sò (Ngô Đồng) với hai cửa Lân và cửa Hà Lạn. Năm 1787 nhân một cơn lũ lớn dâng nước ngập và khai thông cửa Ba Lạt thành cửa lớn trong khi sông Sò bị bồi lấp dần. Sự kiện đó được lịch sử ghi lại là “Ba Lạt phá hội” với nhiều ruộng vườn biến mất trong khi dải đất màu mỡ mới được hiện ra.

    Hàng trăm năm nay sông Hồng vẫn mải miết thả mình chảy vào đất Việt từ Lũng Pô (Lào Cai), uốn lượn qua nhiều vùng đất màu mỡ xuôi về thủ đô Hà Nội. Từ Hà Nội, cái mênh mông trời rộng sông dài bắt đầu hiện ra. Cả một miền đồng bằng phì nhiêu, ôm ấp lấy dòng sông. Sông giờ đây không còn thét gào, tung bọt nữa mà bình lặng chảy qua Thủ đô, xuôi về Phố Hiến, rồi cắt ngang điểm giáp ranh hai tỉnh Thái Bình – Nam Định với cây cầu Tân Đệ. Trước khi về tới Cồn Vành, Cồn Lu để đổ ra cửa Ba Lạt, sông Hồng đã mang phù sa màu mỡ về cho vựa lúa lớn nhất miền Bắc thân thương. Nơi tiếp giáp giữa sông và biển, giữa nước ngọt và nước mặn đã tạo lên một hệ sinh thái nước lợ mang phù sa màu nâu đỏ đặc trưng, hình thành những khu rừng ngập mặn bạt ngàn xanh tốt với cây Sú, cây Vẹt, cây Đước cùng thảm động thực vật vô cùng phong phú. Bờ Bắc có cồn Vành (Thái Bình) với khu nuôi trồng thủy sản, đánh bắt hải sản và khu du lịch sinh thái biển cồn Vành; bờ Nam có cồn Lu (Nam Định) với Vườn Quốc Gia Xuân Thủy là nơi muôn loài lựa chọn để sinh sống và phát triển đặc biệt là các loài chim quý hiếm.

    Sinh ra và lớn lên tại vùng đất lịch sử này, chúng tôi luôn tự hào và trân trọng những điều quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây. Biết bao nhiêu lịch sử hào hùng của cha ông (Nguyễn Công Trứ – khai hoang trị thủy; Khởi nghĩa Phan Bá Vành…vv), bao nhiêu văn hóa đặc sắc, bao nhiêu sản vật quý giá thiên nhiên ban tặng, bao nhiêu bí quyết cổ truyền có lẽ nào thế hệ trẻ chúng tôi lại để mai một theo năm tháng.

    Trăn trở với suy nghĩ trên, chúng tôi quyết định cùng kết hợp với các nghệ nhân ẩm thực truyền thống tại địa phương, những nông – ngư dân có hơn 30 năm kinh nghiệm đánh bắt – chọn lọc – sơ chế & chế biến thủy hải sản tốt nhất tại vùng Duyên hải Cửa biển Ba Lạt để cùng nhau lao động sáng tạo nâng cao giá trị, biến những nông sản, thủy hải sản tươi sạch chất lượng cao được nuôi trồng & đánh bắt tự nhiên tại vùng duyên hải Cửa Ba Lạt thành những sản phẩm thực phẩm mang thương hiệu LÀNG CHÀI BA LẠT™ mang tiêu chí nguyên liệu sạch, dinh dưỡng cao, an toàn & tiện lợi – đặc biệt không sử dụng phụ gia hóa chất bảo quản và được kiểm nghiệm chất lượng bởi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Bên cạnh đó, LÀNG CHÀI BA LẠT™ cũng mong muốn lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc đời thường khi lao động, khi hội họp, khi tham gia các hoạt động văn hóa tín ngưỡng …vv của con người nơi đây, với mục đích là để kết nối – lan tỏa giá trị văn hóa miền quê duyên hải tới mọi người, đặc biệt là những anh chị em làm ăn xa quê nhưng trong tim vẫn một lòng hướng về quê cha đất tổ.

    Con đường phía trước còn rất nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng chúng tôi hy vọng với niềm tự hào sâu sắc dành cho quê hương, với ý chí quyết tâm cao cùng định hướng phát triển sản phẩm chất lượng và bền vững thì LÀNG CHÀI BA LẠT™ sẽ lớn dần và được nhiều người yêu quý đón nhận, tin dùng. Bằng tất cả sự chân thành, chúng tôi tin rằng sự ủng hộ của bạn dành cho LÀNG CHÀI BA LẠT™ sẽ giúp chúng tôi được phục vụ bạn tốt hơn, cũng như giúp đời sống của người nông – ngư dân nơi đây ngày được sung túc hơn.

    Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới bạn – những quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng những sản phẩm của LÀNG CHÀI BA LẠT™ trong suốt thời gian vừa qua và tương lai sắp tới.

    Kính chúc bạn luôn luôn sức khỏe dồi dào, vạn sự an lành – tươi vui & hạnh phúc!

    Xin chân thành cảm ơn!

    Thân ái,

    Nguồn: https://www.langchaibalat.com/thu-ngo/
    Sửa bài viết


    Hãy thể hiện ý kiến của bạn bằng những bình luận phía dưới. Bạn có thể bình luận ẩn danh.
    Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy ThíchChia sẻ đến nhiều người hơn nữa nhé!

    1 nhận xét:

    Blog

    Thơ của tôi

    Liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Đang xem blog

    Tản mạn

    Tản mạn cùng toán học

    Toán vui vui

    Chứng minh trực quan