-->

C-Zig is a friend of Crazy Zig. Đố bạn C là viết tắt của từ zì? :))

ads header
  • Tin nóng

    Cồn Vành, Tiền Hải, Thái Bình

    Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành sở hữu bãi tắm trải dài, thảm rừng ngập mặn xanh tươi, cùng nguồn hải sản dồi dào... đang trở thành điểm đến lý tưởng của người dân Thái Bình và du khách gần xa, nhất là vào những ngày hè oi ả.

    Đặc điểm Cồn Vành Thái Bình


    Nằm ở cửa sông Ba Lạt, nơi sông Hồng hòa vào biển cả, Cồn Vành là bãi sa bồi rộng gần 2.000ha, với địa hình tương đối bằng phẳng, thuộc Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng (đã được UNESCO công nhận vào tháng 12/2004).

    Cồn Vành có hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khá phong phú với các loài thực vật đặc trưng như sú, vẹt, bần, thông... bao phủ một vùng rộng lớn, trở thành nơi cư trú của nhiều loài chim như cò thìa, bồ nông, mòng biển...; trên 200 loài hải sản và khoảng 170 loài tảo có giá trị kinh tế.

    Những năm gần đây, hệ thống giao thông đường bộ đã được đầu tư thông suốt, gồm đê PAM và đường cắt ngang qua Cồn Vành nối từ đê PAM chạy thẳng ra biển, dài hơn 3km. Ngoài ra, giao thông đường thủy cũng rất thuận tiện.


    Khu du lịch Cồn Vành Thái Bình


    Cồn Vành có bãi biển dài khoảng 6km, được bao quanh bởi rặng phi lao xanh mát, điểm tô những thảm hoa muống biển khoe sắc tím mộng mơ. Bờ cát nơi đây mịn màng, thoai thoải, mực nước không sâu, sóng vừa phải, lý tưởng cho du khách đắm mình trong làn nước mát.

    Trên bờ là các dãy bàn ghế, ô dù màu sắc... đáp ứng nhu cầu tắm biển, vui chơi, vừa làm chỗ cho khách ngả lưng thư giãn. Xen lẫn là các hàng ăn vặt, hay các quầy bán đồ lưu niệm làm từ vỏ ốc, vỏ sò đẹp mắt mà bạn có thể mua về làm quà sau chuyến du lịch biển Cồn Vành.

    Khu du lịch Cồn Vành cũng gây ấn tượng bình dị với những quán ăn làm bằng tre nứa, được dựng cao hẳn trên bờ biển thoáng mát, phục vụ thực khách các loại hải sản tươi ngon như: ngao, phi phi, bề bề, tôm sú, cua, ghẹ, cá bớp, cá vược, cá song... tươi rói và có giá cả phải chăng.

    Ngoài ra, thả bộ dọc bãi biển Cồn Vành theo hướng Nam một đoạn là đến ngọn Hải đăng Ba Lạt, nơi bạn có thể leo lên 10 tầng cao, ngắm nhìn toàn cảnh Cồn Vành nên thơ hữu tình, cảm nhận sự mênh mông của biển trời vời vợi, của những con sóng vỗ bờ, đắp cát ngày đêm không mỏi.

    Và khi màn đêm buông xuống, bạn có thể nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Cồn Vành, cũng khá đầy đủ tiện nghi. Để rồi sáng hôm sau dậy sớm, ngắm bình minh huyền ảo như “dát vàng” trên mặt biển bao la, hay cùng ngư dân nhộn nhịp chuyến đón tàu về, tôm cá đầy khoang.

    Cồn Vành Thái Bình - đường đến thơ mộng
    Cồn Vành Thái Bình - đường đến thơ mộng
    Cồn Vành Thái Bình - du khách tắm biển
    Cồn Vành Thái Bình - du khách tắm biển
    Bình minh trên bãi biển Cồn Vành Thái Bình
    Bình minh trên bãi biển Cồn Vành Thái Bình
    Quán ăn ở khu du lịch biển Cồn Vành Thái Bình
    Quán ăn ở khu du lịch biển Cồn Vành Thái Bình
    Cồn Vành Thái Bình - thưởng thức ngao hấp sả
    Cồn Vành Thái Bình - thưởng thức ngao hấp sả
    Cồn Vành Thái Bình - hải đăng Ba Lạt
    Cồn Vành Thái Bình - hải đăng Ba Lạt
    Sửa bài viết

    Hãy thể hiện ý kiến của bạn bằng những bình luận phía dưới. Bạn có thể bình luận ẩn danh.
    Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy ThíchChia sẻ đến nhiều người hơn nữa nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Blog

    Thơ của tôi

    Liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Đang xem blog

    Tản mạn

    Tản mạn cùng toán học

    Toán vui vui

    Chứng minh trực quan