-->

C-Zig is a friend of Crazy Zig. Đố bạn C là viết tắt của từ zì? :))

ads header
  • Tin nóng

    MAC - 10 năm thăng trầm cùng các ANH EM !

    Xin được ghi lại nguyên văn một bài trên facebook của một người anh để lấy động lực và để thấy con đường khởi nghiệp nhất định rất nhiều chông gai nhưng cũng rất đáng để đi
    Link gốc: https://www.facebook.com/giang.mac.3/media_set?set=a.1338620406274879&type=3&comment_id=1339024049567848&notif_id=1536491184659475&notif_t=photo_album_reply&fb_dtsg_ag=AdyCS44LiCLbDUHXw5e4RI08tbyQ-FT60djnIhtOjasKSA%3AAdxJ0VFsLkKxKDIRHlufctkgFqozakFtTWPKEv3Co6UvbQ


    --------------------------
    - 10 năm ! thời gian chưa đủ để đánh giá được sự phát triển hay xác định được con đường dẫn tới thành công; mà chỉ là quãng thời gian trải nghiệm qua nhiều lần vấp ngã hay qua một vài bước ngoặt của sự phát triển…
    - 10 năm – anh em cùng nếm đủ các mùi vị của cuộc chiến thương trường như chiến trường - đã trải qua hầu hết các cung bậc cảm xúc - gặm nhấm và thấm thía thành công và thất bại --> rồi sau cùng chúng ta hình thành ra một phong cách rất riêng của MAC_Service.
    Một phong cách đúng tính chất dịch vụ - luôn ngẩng cao đầu và không lùi bước !
    Phong cách mà :
    + Những anh em nhận lệnh rồi lên đường làm dự án - Mặt không hề biến sắc
    + Những anh em mang trọng trách Onsite - Tâm không hề đổi
    + Những anh em xông pha nơi công trình, nơi rừng xanh – biển mặn, với bản lĩnh của 1 thằng đàn ông "Khi ra đi đầu không ngoảnh lại – mặc chị em nước mắt lung tròng " – Tính tình không hề thay đổi
    + Những chị em hậu cần, vận lương thảo, vận vật tư, thiết bị - Cần mẫn, luôn tay, đêm hôm lo giấy tờ, tài chính – Lòng chưa bao giờ than vãn nửa câu.
    + Những cái đầu đêm hôm vẫn còn lang thang đầu ngõ với cốc trà đá, gặm kẹo lạc, ngật ngưỡng điếu thuốc lào để cùng ngậm ngùi lúc thất bại hay tủm tỉm lúc cứu được nhau.
    + Những lúc vật lộn với cuộc sống hằng ngày, những lo toan cơm áo, nhưng dư án kinh điển, những ức chế trong công việc, cái tôi cá nhân kèm theo sự đè nén của những đối thủ nặng kg và nặng usd; Rồi quẩn quanh là những cám dỗ đầy ma mị , những đam mê chết người cùng với cuộc sống giang hồ hiểm ác đã đưa đẩy và rèn luyện anh em chúng ta trở lên giống nhau và trông lúc nào cũng: “Ngơ ngơ và dị dị”
    Hành trình quá khứ, từ lúc lơ ngơ bước ra khỏi các công ty để rồi may mắn anh em chúng ta được gặp và làm việc với nhau chắc là do “Xã hội ép buộc – hoàn cảnh xô đẩy” !
    MAC- 4 năm hình thành:
    + Nuôi con gì ? và trồng cái gì ? nên dùng “ Mưu sâu kế hiểm” hay dùng “ Mựu hèn kế bẩn” nên học bộ môn thể thao “chọc gậy bánh xe” hay chơi trò chơi tiếp sức “ gắp lửa bỏ tay người – rút củi đáy nồi rồi kết thúc bằng bộ môn qua cầu rút ván” v.v.v.v. Đấy là những trăn trở của anh em chúng ta lúc đầu Startup !
    - 4 năm 2008 -2012 tự tin chiến đấu và đạt được những thành tích như “phá sản lần đầu ở tuổi 30” và “ gây dựng nên một khoản nợ không hề nhỏ” 2012 MAC đã đứng trước một khe cực hẹp với số lượng anh em không thể ít hơn trong một không gian làm việc chỉ vẻn vẹn chưa đầy 2m2 tọa tại ban công của tầng 11 tòa nhà Trung Hòa đầy “ nắng và gió” – Thành tích đó thật là lãng mạn !
    - Thời gian chạy ăn từng bữa tiếp diễn đều như những chuỗi số 0-1 chưa thấy dấu chấm xuống dòng, công việc không tên càng ngày càng nhiều, anh em cắm đầu cắm cổ làm chả khác gì cái máy… như để quên đi nỗi sợ hãi, sự trống trải và hụt hẫng khi chẳng thể tìm ra lỗi thoát; Anh em tránh nhìn thẳng nhau để né những câu hỏi tu từ mà câu trả lời..ai cũng đã biết ! Thời kỳ của những chú gà con lon ton chúng ta bắt đầu như vậy !

    MAC – 6 năm chinh chiến :
    Chuỗi thất bại cay đắng của những thằng nghĩ mình đầu là cục đá – húc lung tung hòng tìm kiếm mấy quả sung rụng rồi vui vẻ nếm thêm những cái tát sấp mặt của cuộc sống đã khiến anh em chúng ta dường như tỉnh ra đôi chút.
    Lần mò, lê la, hóng hớt khắp các công ty trà đá, tập đoàn rửa xe máy quốc tế, công ty trông xe đa quốc gia, thế nào may mắn nghe lỏm được một sư huynh (sau này mới biết là rất có tiếng tăm) giang hồ thuyết trình : “Một là chúng mày phải thật giỏi hoặc là mày si đần đéo biết làm gì thì mới ra làm ngoài. Cỡ như mấy thằng IT vừa ngèo vừa sỹ diện chỉ đi cài Win dạo đc thôi “ – Thế là con đường dịch vụ của MAC băt đầu từ đó – tôn chỉ lúc đó là “ Cài win hay là đói !”
    - Với định hướng “sâu sắc” đó, anh em chúng ta hằng ngày, hằng giờ tranh thủ từng lúc rảnh rồi dậy nhau, dỗ dành nhau để làm sao cài Win cho nhanh nhất, tháo lắp máy nhanh nhất, xử lý cho chị em gái phải thật từ từ và chậm rãi và tuyệt đối đừng làm mất dữ liệu. Dần dần các chị em đối tác chỉ dẫn tận tình và anh em lần đầu tiên được bước vào phòng 18+ với độ ẩm tuyệt đối chính xác, cùng với sự xuất hiện của những cái tủ to và đen xì xì – được gọi là Tủ Mạng và phòng Server.
    - Sau một thời gian cài Win dạo và chăm sóc chị em chu đáo, sau vài lần dùng thử và trải nghiệm dịch vụ của anh em chúng ta, chị em khách hàng lại nghĩ ra thêm một món – Onsite tại chỗ để kìm chân và để có sự phục vụ lâu dài. Chúng ta không còn đường lựa chọn thế rồi hình thành dịch vụ Onsite Service mà đến giờ có thể Onsite 365 và 24/7.
    - Rồi trong một lần cài Win cho cái máy to to hay còn gọi là máy chủ gì gì đó tình cờ anh em hý hoáy bấm lại cái dây nhẩy, hì hụi tháo ra lắp vào mấy bộ Switch xiếc lằng nhằng dây dợ  thế rồi tình cờ có mấy anh lớn đi qua thấy bọn trẻ nghé này hình như cũng biết đôi chút về nghề  thế rồi tình cờ chúng ta được hướng dẫn thêm được một món : Lắp đặt hệ thống Mạng. Với phong cách “điếc không sợ súng” và hoàn cảnh “ chẳng có gì để mất” dần dần anh em còn biết cả lắp cái máy mà truyền được âm thanh hay còn gọi là Điện Thoại.
    - Rồi lại tình cờ gặp những ca khó ở ..rồi các sư huynh, bạn bè, anh em hết lòng dậy dỗ v.v.v.v chúng ta biết lắp đặt những hệ thống Âm Thanh, Tivi, rồi biết đến mấy cục sắt trông ngu ngu quay ra quay vào như cái đầu người – giang hồ còn gọi là Camera an ninh.
    Những bạn bè, đối tác, đối thủ luôn quan sát chúng ta và ra tay đúng lúc, đúng chỗ khiến cho 6 năm tiếp theo chúng ta dần dần “tìm được chỗ đứng” rồi cố gắng “đứng đúng chỗ” của mình.
    Anh em mới dần dần bị dụ dỗ, lôi kéo về khiến số lượng và chất lượng tăng lên nhanh chóng. Môi trường làm việc theo phong cách “ Tây – Ta “ lẫn lộn, anh em như một, không phân biệt trên, dưới – dịch vụ và chăm sóc khách hàng đặc biệt được đưa lên.
    Dần dà với tôn chỉ “rót mật vào tai” và “dệt những giấc mơ vàng vào đầu” chúng ta đã có các chị em kéo về để làm tăng sỹ khí và trên hết là để xử lý những anh em cứng đầu cứng cổ - trở nên mềm như bún !

    Chúng ta cứ thế, hằng ngày tiếp xúc và xử lý công việc cho hơn 50 công ty lớn nhỏ; Xây dựng, lắp đặt, bảo trì cho hàng loạt những nhà máy, văn phòng chỉ với hơn 40 con người. Những áp lực và sự thay đổi của công nghệ càng ngày càng tăng đòi hỏi các anh em luôn phải đam mê và nhiệt huyết, các chị em phải xoay sở, điều động nhân sự ngày càng thông minh và khéo léo.

    Để chèo chống, đón bão, bẻ lái trong suốt những thời gian qua anh, chị, em đã vất vả cùng nhau; cùng bê, cùng vác cục “của nợ” - “Danh dự” và “Thương hiệu” để chắc chắn cho tất cả anh, chị, em sau này lúc nào cũng “ngẩng cao đầu” tự tin bước tiếp con đường chung của chúng ta xây dựng lên !

    Cám ơn toàn bộ anh em đã, đang và sẽ cùng nhau đi trên con thuyền chung này !
    Sửa bài viết


    Hãy thể hiện ý kiến của bạn bằng những bình luận phía dưới. Bạn có thể bình luận ẩn danh.
    Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy ThíchChia sẻ đến nhiều người hơn nữa nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Blog

    Thơ của tôi

    Liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Đang xem blog

    Tản mạn

    Tản mạn cùng toán học

    Toán vui vui

    Chứng minh trực quan