-->

C-Zig is a friend of Crazy Zig. Đố bạn C là viết tắt của từ zì? :))

ads header
  • Tin nóng

    Ở bên Mỹ 5 x 3 không thể bằng 5 + 5 +5 :)

    Cách chấm 5 x 3 không bằng 5 + 5 + 5 của giáo viên ở Mỹ có vẻ vô lý, nhưng chuyên gia khẳng định như thế là đúng, học sinh cần tuân theo để giải quyết vấn đề phức tạp hơn.

    Việc một giáo viên chấm phép Toán 5 x 3 = 5 + 5 + 5 của học sinh sai và thay bằng phép tính 3 + 3 +3 + 3 +3 khiến nhiều người tranh cãi trên mạng.
    Nhiều người cho rằng, giáo viên đã quá khắt khe trong khi một số khác nói giáo viên chấm đúng theo Bộ quy chuẩn Chương trình Cốt lõi của Mỹ.
    Tai sao 5 x 3 = 5 + 5 +5 la sai? hinh anh 1
    Cách chấm bài kiểm tra của giáo viên lớp 3 gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Ảnh: Imgur.
    Telegraph cho hay, Hội đồng Giáo viên Toán Quốc gia Mỹ (NCTM) đã lên tiếng giải thích lý do 5 x 3 không bằng 5 + 5 + 5. Họ khẳng định, giáo viên chấm không sai đồng thời giúp học sinh hiểu rõ hơn bản chất của đề bài.
    "Một trong những nỗ lực của chúng tôi là dạy trẻ thành những người biết suy nghĩ thấu đáo và giải quyết vấn đề. Chúng tôi muốn các em hiểu đang làm gì chứ không đơn giản đưa ra câu trả lời đúng", bà Diane Briars, Chủ tịch NCTM, nói.
    Bộ quy chuẩn Chương trình Cốt lõi về môn Toán và tiếng Anh được áp dụng rộng rãi tại các trường học ở Mỹ. Nó tóm gọn những kiến thức học sinh cần nắm được khi kết thúc mỗi năm học từ lớp 1 đến lớp 12.
    Tờ Business Insider khẳng định, về mặt Toán học, câu trả lời của học sinh không sai. Nhưng theo Bộ quy chuẩn, phép Toán 5 x 3 được diễn giải thành "5 nhóm của 3". 
    Mặc dù đã nhận được cách giải thích, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục tranh cãi. Nhiều người cho rằng, cách tiếp cận khác biệt này khiến học sinh khó hiểu và nhầm lẫn. 
    Các chuyên gia giáo dục cho biết, phương pháp này sẽ hữu ích khi học sinh tiếp xúc những vấn đề Toán học phức tạp hơn ở bậc trung học và cần đến phương pháp ma trận để giải Toán.

    Xem: Bài toán kết nối facebook

    Theo Zing
    Sửa bài viết

    Hãy thể hiện ý kiến của bạn bằng những bình luận phía dưới. Bạn có thể bình luận ẩn danh.
    Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy ThíchChia sẻ đến nhiều người hơn nữa nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Blog

    Thơ của tôi

    Liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Đang xem blog

    Tản mạn

    Tản mạn cùng toán học

    Toán vui vui

    Chứng minh trực quan